Thứ Sáu, 30 tháng 11, 2012

KPOP Festival 2012: An Toàn và Vui vẻ

Đăng một nhận xét



Chương trình được đưa tin nhộn nhịp trên báo chí cũng hơn 1 tháng khi có thông báo chính thức. Đây là chương trình Kỉ niệm 20 năm Quan hệ ngoại giao giữa Việt- Hàn. Đêm qua, với bao nhiêu chờ đợi và hồi hộp, các fans đã được tận hưởng 1 đêm diễn hết mình và thân thiện từ các các sĩ hàn. Các ca sĩ hát hết mình. Và bạn cũng thấy họ vui biết bao khi có fans cổ vũ khi đến biểu diễn ở nước ngoài. Việc các fans reo hò như thế là một nguồn sức mạnh lớn vô biên cho nghệ sĩ.

 Ca sĩ Tấn Minh mở màn bằng Bức thư tình đầu tiên, và Thanh Lam thể hiện Rock buồn, Một khúc sông Hồng. Đã được fans cổ vũ nhiệt tình. Bạn bè tôi đến với concert đã nói nhờ thế mà cả hai đều hát rất hết mình. Họ là 2 ca sĩ mà người Hànội rất yêu mến và kính trọng.  

Sau đó, Chương trình Music Core* chính thức mở màn
19h36: INFINITE - Before the damn.
19h40: TaeTiSeo xuất hiện trên sân khấu và nói lời chào bằng tiếng Việt.
19h45: B1A4 - Beautiful Target, B.A.P - Crash.
19h50: TEEN TOP .
19h55: miss A - Bad Girl Good Girl.
20h: SISTAR - Loving U.
20h07: KARA - Mister.
20h10: SNSD- Mr.Taxi
20h15: 2013 Upcoming Super Rookie - Ailee hát I'll Show You và Heaven.
20h25: CHAOS
20h30: FIESTA - Vista.
20h40: F.T. Island - I Hope , T-ara - Roly Poly.
20h50: B1A4 -
20h55: miss A - Goodbye Baby
21h: INFINITE - Bemine.
21h10: BAP - Power
21h25: HyunA - Ice Cream
21h35: Son Dam Bi - Dripping tears
21h45: TEEN TOP bất ngờ biểu diễn dân ca Việt Nam Bèo Dạt Mây Trôi ^^
21h55: SISTAR - Alone.
22h10: F.T. Island - I wish
22h20: T-ARA - Sexy Love và Lovey Dovey
22h30: KARA - Pandora.
22h35: BEAST Yoseob - Caffeine
22h40: SNSD - The Boys.
23h: DBSK Homin - Humanoid và Catch Me và Keep Your Head Down.
 
Bất ngờ nhất là TeenTop hát dân ca Việtnam. Đây là 1 ca khúc khó. Họ chỉ có 2 ngày cho 1 ca khúc khó và tiếng nước ngoài, khi hát tiếng nước ngoài thì tâm lý cũng lo lắng hơn nhiều. Tôi rất vui vì tinh thần giao lưu và cố gắng của họ. Lúc này, đâu phải là đánh giá phát âm nhỉ? Nhưng tiếc là tôi vẫn thấy nhiều nhận xét tiêu cực từ những người không phải fan Kpop. Cái này không phải là fan hay không mà là ở cái đầu kỳ thị và trái tim ganh ghét của bạn.


Điều đáng tiếc : BTC thiếu chuyên nghiệp
Đây luôn là 1 vấn đề sẽ chẳng thể giải quyết nổi trong sớm chiều và có vẻ sẽ luôn hiện diện trong cách làm việc của Việt nam. Họ phát biểu 1 đường, làm 1 nẻo.
Tham lời vé cao, để người hâm mộ không mua được vé, rồi đến khúc gần cuối lại mở cửa miễn phí. Vậy công bằng đâu cho người đã bỏ tiền ra mua vé đủ túi tiền phải ngoài tít trên khán đài xa ? Trong khi BTC lại thả cửa lén lúc cho người vào xem ở khu vực mắc tiền phía dưới ? Tâm lý đợi vô xem MIỄN PHÍ luôn ưu tiên hàng đầu của người Việt đã được BTC củng cố thêm.
Tổng thể thì Kfes đã diễn ra rất an toàn và vui vẻ.
Các fans cũng thể hiện trách nhiệm, văn hóa người hâm mộ hơn các đợt trước. Nhưng báo chí và người Việt có vẻ ghét Kpop và sẽ còn ghét hoài dù lý do rất chủ quan, a dzua.Từ khi bắt đầu đến kết thúc. Cho dù là news thế nào thì cũng luôn có những bình luận ác ý và xem thường fan kpop. Tôi thấy buồn không biết là họ có hiểu là họ đang sỉ nhục người khác vô cớ và rất vui vẻ với điều đó không? Báo chí luôn muốn câu views và luôn kèm chữ Cuồng khi họ viết về người hâm mộ Kpop. Luôn luôn có 1 sự thổi phồng từ nhà báo và được người Việt ủng hộ nhiệt tình theo. ( Tôi không đi sâu vào vấn đề này ở đây, tôi sẽ nói về nó sau ^^) Bạn có đang ghét rồi tôi không? Bạn có suy nghĩ lần 2 trước khi ghét ai đó không? Có 1 bình luận mà tôi biết người viết là anti Vpop : "khi sao Việt chỉ còn lại là con số 0 trông lòng fan Việt!!!!!!! thật đáng thất vọng."
 
p/s:Music Core là chương trình ca nhạc hàng tuần trên đài MBC. Đây Là 1 trong 4 chương trình ca nhạc hàng tuần lớn của Hàn. Mỗi tuần các buổi diễn được đầu tư sân khấu rất cao.
 
Nguồn: Tổng hợp

Đăng nhận xét

Comment sẽ bị xóa nếu :
- Mang tính chất SPAM, chèn nhiều link quảng cáo.
- Có tính gây war, từ ngữ không phù hợp.